tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải sẵn sàng phòng chống úng mùa mưa bão

Chia sẻ: 

16/06/2022 - 09:53:00


Mùa mưa bão năm 2022 được dự báo sẽ có nhiều đợt mưa lớn và kéo dài nhiều ngày, với có tổng lượng mưa lớn hơn trung bình nhiều năm và có nguy cơ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất nông nghiệp và dân sinh. Để chủ động ứng phó, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải đã chủ động kiểm tra, tu sửa các công trình thuộc hệ thống và triển khai phương án chống úng đến các trạm quản lý công trình, với mục tiêu sẵn sàng đối phó kịp thời khi tình huống xảy ra. 

Bắc Hưng Hải là hệ thống thủy lợi đặc biệt quan trọng phục vụ tưới tiêu cho hoạt động sản xuất nông nghiệp. Trong đó, có địa bàn của 7 huyện của tỉnh Hải Dương. Để chủ động ứng phó, trước khi bước vào mùa mưa bão, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải đã chủ động kiện toàn lại Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn. Kiểm tra bảo dưỡng toàn bộ thiết bị công trình trên hệ thống và phối hợp cùng các địa phương trong hệ thống tiến hành kiểm tra, rà soát tất cả các tuyến bờ kênh trục và các cống dưới bờ kênh. Xây dựng phương án chống úng cho từng trạm quản lý. Đến nay các thiết bị công trình bị sự cố đã được tu sửa xong, các đơn vị quản lý trực thuộc đã sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để vận hành công trình khi có tình huống mưa úng xẩy ra theo phương châm 4 tại chỗ.

 

Cùng với công tác sẵn sàng vận hành công trình chống úng, Công ty còn triển khai công tác phối hợp và tham gia vào Ban chỉ đạo chống úng với các địa phương nhằm bảo vệ 99 đoạn bờ kênh xung yếu có nguy cơ sạt lở trong mùa mưa bão. Khi có mưa bão công nhân Công ty và các địa phương sẽ tập trung cao độ cho công tác bảo vệ bờ kênh và tổ chức thường trực tại các đoạn xung yếu, thực hiện canh gác kiểm tra 24/24, sẵn sàng xử lý các sự cố bờ kênh.

 

Với việc xây dựng các kế hoạch, phương án cụ thể và công tác phối hợp phòng chống úng được coi trọng, nên từ đầu mùa mưa, bão đến nay mặc dù đã xẩy ra mưa nhiều, nước sông chính và sông nội đồng nhiều thời điểm ở mức cao nhưng toàn tỉnh gần như không có diện tích nào bị ngập úng. Để tiếp tục phát huy vai trò công tác phối hợp trong phòng chống úng, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải cũng đề nghị các địa phương cần ngăn chặn kịp thời và xử lý dứt điểm các vi phạm lấn chiếm các công trình thủy lợi mới phát sinh và các vi phạm tồn tại trước đó để đảm bảo tiêu úng. Đồng thời, tiến hành nạo vét kênh mương và giải toả các vật cản trên lòng sông nội đồng và kênh dẫn và xây dựng các phương án tiêu úng phù hợp với phân vùng tiêu theo Quy hoạch của hệ thống.

Lê Nam - Trần Hùng
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 03/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV