tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Hải Dương ngày đầu tiên tiêm vaccine phòng Covid – 19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Chia sẻ: 

19/04/2022 - 16:23:00


Đối tượng chọn để tiêm là học sinh khối lớp 6 trường THCS Tân Bình, TPHD.

Sáng 19/4, Hải Dương bắt đầu triển khai tiêm vaccinne phòng chống dịch Covid -19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Đối tượng chọn để tiêm là học sinh khối lớp 6 trường THCS Tân Bình, TPHD. Đây cũng là điểm tiêm được BCĐ phòng chống dịch Covid -19 tỉnh chọn làm điểm sau đó rút kinh nghiệm để triển khai tiêm đại trà tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 tỉnh và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng, Phó trưởng ban chỉ đạo đi kiểm tra trực tiếp tại điểm tiêm.

Học sinh lớp 6 Trường THCS Tân Bình hân hoan đến trường tiêm vaccine phòng Covid-19

Tại điểm tiêm lưu động trường THCS Tân Bình, TPHD có 183 học sinh khối lớp 6; Vaccine được sử dụng tiêm cho trẻ lần này là vaccine Moderna, mỗi học sinh được tiêm với liều lượng là 0,25ml. Để đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm chủng, nhà trường đã bố trí khu vực tiêm theo quy trình một chiều từ tiếp đón, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm. Khu vực cấp cứu được chuẩn bị sẵn sàng với đầy đủ trang thiết bị, thuốc chống phản vệ, đội phản ứng nhanh và xe cấp cứu.

Kiểm tra công tác tiêm chủng tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng đánh giá cao công tác tổ chức tiêm chủng.  Đặc biệt với công tác y tế đã bố trí tổ chức quy trình tiêm hợp lý, cập nhật thông tin trẻ tiêm, hướng dẫn chu đáo trước trong và sau tiêm. Phương án cấp cứu các tình huống phản vệ sau tiêm khá kỹ lưỡng. Chủ tịch lưu ý , tỉnh rất thận trọng trước khi tổ chức chiến dịch này và coi trọng sức khỏe và sự an toàn cho học sinh lên hàng đầu. Sau buổi tiêm ngành y tế cần họp rút kinh nghiệm và phối hợp với các ngành, chính quyền, đoàn thể tập trung tối đa lực lượng tổ chức chiến dịch tiêm trong quý II với phương châm tiêm đến đâu an toàn đến đó.

Để sẵn sàng cho công tác tiêm chủng được an toàn, trong những ngày qua trường THCS Tân Bình đã phối hợp với trung tâm y tế Thành phố Hải Dương, trạm y tế phường Tân Bình và chính quyền sở tại đẩy mạnh tuyên truyền, tư vấn cho học sinh và phụ huynh lợi ích và quyền lợi khi tiêm vaccine để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và công tác phòng chống dịch của xã hội.

Để giám sát chặt chẽ công tác tiêm chủng, trong những ngày qua sở Y tế Hải Dương đã đi kiểm tra điểm tiêm lưu động tại trường THCS Tân Bình, TPHD. Sở y tế cũng chỉ đạo trong quá trình tiêm cán bộ y tế cần tư vấn cho phụ huynh và các em học sinh loại vaccine sử dụng, liều lượng tiêm, theo dõi sức khỏe, chế độ dinh dưỡng cho trẻ sau tiêm. Trong quá trình sau tiêm, học sinh có bất cứ dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe, phụ huynh cần liên hệ ngay với cán bộ y tế hoặc đến các cơ sở y tế để khám để kiểm tra xử lý kịp thời.

Theo phân bổ của Bộ y tế, đợt này Hải Dương nhận được 18.200 liều vaccine Moderna và đã phân bổ xuống 12 huyện thị xã, thành phố. Qua thống kê của ngành Y tế toàn tỉnh có khoảng 134.188 trong tổng số 237.810 trẻ đủ điều kiện tiêm vaccine phòng Covid-19. Ngay sau buổi tiêm đầu tiên, Sở y tế và BCĐ phòng chống dịch Covid -19 TPHD đã họp đánh giá rút kinh nghiệm và tiến hành tổ chức tiêm đại trà cho trẻ lớp 6, học sinh các trường tiểu học, mầm non trong toàn tỉnh theo từng độ tuổi từ cao xuống thấp theo kế hoạch đã ban hành./.

Đức Hùng - Đức Thành
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 04/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV