tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Họp Thường kỳ UBND tỉnh tháng 11

Chia sẻ: 

02/11/2022 - 15:03:00


 Sáng 2/11, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11 để nghe và cho ý kiến vào một số nội dung do các sở Công thương, Tài chính và Tài nguyên – Môi trường báo cáo. Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng chủ trì phiên họp.           


Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 11 của UBND tỉnh

Đầu phiên họp, đại diện sở Công thương báo cáo thực trạng và đề xuất chính sách hỗ trợ đầu tư hạ tầng chợ trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Theo đó, toàn tỉnh hiện có 186 chợ các loại, trong đó có 3 chợ hạng 1, 20 chợ hạng 2 và 163 chợ hạng 3. Qua kiểm tra, nhiều chợ xuống cấp nghiêm trọng không đáp ứng được nhiệm vụ. Sở Công thương đề xuất tỉnh có chính sách hỗ trợ các chợ đã xuống cấp. Cụ thể, với những chợ xây mới, hỗ trợ 1,5 tỷ đồng với chợ hạng 3, 3 tỷ đồng với chợ hạng 2 và 5 tỷ đồng với chợ hạng 1. Với những chợ cải tạo, nâng cấp hỗ trợ 700 triệu với chợ hạng 3, 1,5 tỷ với chợ hạng 2 và 3 tỷ với chợ hạng 1. Tại cuộc họp, nhiều đại biểu đồng thuận với chủ trương hỗ trợ cho các chợ, nhưng cần xem xét đầu tư có trọng điểm để tránh lãng phí. Bên cạnh đó, cần có sự đánh giá kết quả thực hiện hỗ trợ các chợ giai đoạn 2013 – 2020. Có cơ chế, chính sách hợp lý thu hút tham gia xã hội hoá xây dựng, cải tạo chợ của các doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng khẳng định sự cần thiết phải hỗ trợ các chợ đã xuống cấp để tạo điều kiện cho người dân đến giao thương được thuận tiện, an toàn. Đề nghị sở Công thương tiếp thu ý kiến  tham gia của các đại biểu, bám sát các văn bản của pháp luật hoàn thiện Tờ trình. Trong đó, cần đề xuất cơ chế chính sách khuyến khích nhà đầu tư chung tay đầu tư xây dựng chợ theo hình thức xã hội hoá, giảm bớt gánh nặng ngân sách Nhà nước. Nêu rõ các danh mục cần đầu tư để đưa ra mức hỗ trợ phù hợp. Nguồn vốn hỗ trợ sẽ thông qua UBND cấp huyện. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Công thương phối hợp với các ngành, địa phương rà soát những chợ đã xây dựng nhưng không hoạt động, tham mưu phương án xử lý, tránh lãng phí.

Tiếp đó, đại diện sở Tài chính trình bày tờ trình ban hành mức chi phí chi trả kinh phí trợ giúp xã hội cho đối tượng bảo trợ xã hội thông qua các tổ chức dịch vụ chi trả trên địa bàn tỉnh. Tổng kinh phí chi trả thù lao cho đơn vị làm dịch vụ chi trả hiện nay là hơn 1,9 tỷ đồng/năm. Thời gian tới, Sở Tài chính đề xuất mức chi phí chi trả bằng 0,5% tổng số tiền trợ giúp cho các đối tượng bảo trợ xã hội. Phát biểu kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng yêu cầu Sở tài chính cần làm rõ căn cứ để tính mức hỗ trợ. Giao sở lao động phối hợp với các địa phương tổ chức lựa chọn dịch vụ chi trả cho phù hợp. Giao Sở Tài chính và Văn phòng UBND tỉnh tiếp thu ý kiến hoàn thiện Tờ trình tham mưu cho UBND tỉnh ban hành.

Cho ý kiến chỉ đạo vào Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 của Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi, Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng giao Sở Tài chính tiếp thu ý kiến tham gia tại cuộc họp, hoàn thiện nội dung để UBND tỉnh ban hành một số chỉ tiêu trong kế hoạch sản xuất kinh doanh của 2 doanh nghiệp.

Về Dự thảo hướng dẫn một số chỉ tiêu trong phương pháp thặng dư để tính giá đất, tiền sử dụng đất, thuê đất của các dự án do Sở Tài nguyên – Môi trường. Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh khẩn trương hoàn thành lấy ý kiến tham gia của các thành viên UBND tỉnh. Giao Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân làm việc với 4 ngành gồm: Tài nguyên - Môi trường, Tài chính, Thuế và Xây dựng thống nhất nội dung. Thể thức văn bản ban hành và hướng dẫn thực hiện.

Vũ Long
Ý kiến bạn đọc
captcha
sinh nhật Bác công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 17/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV