tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Kim Thành đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả khi Hải Phòng là "vùng đỏ"

Chia sẻ: 

12/01/2022 - 16:27:00


Từ ngày 8/1, thành phố Hải Phòng áp dụng cấp độ 4 tức “vùng đỏ” trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên toàn thành phố; với đặc thù địa bàn giáp ranh, huyện Kim Thành chủ động các biện pháp linh hoạt vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa vẫn đảm bảo duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh. Ghi nhận của nhóm phóng viên Thời sự.

 

Tại xã Tam Kỳ - Nơi tiếp giáp với Hải Phòng, không như các đợt dịch trước, đợt này mặc dù ngay cả khi thành phố Hải Phòng là “vùng đỏ”, hàng ngày hơn 1000 công nhân là người địa phương làm việc tại các Khu công nghiệp Tràng Duệ, An Dương, Nomuza và hàng nghìn lao động tự do, kinh doanh buôn bán Hải Phòng vẫn đi lại giao thương và lao động sản xuất bình thường. Tuy nhiên, tất cả những công dân này phải chủ động các biện pháp chống dịch và khai báo đầy đủ khi có yếu tố dịch tễ liên quan. Cùng với đó, chính quyền và Trạm y tế xã Tam Kỳ luôn sẵn sàng các biện pháp cách ly đối với người bị nhiễm bệnh và khoanh vùng dập dịch kịp thời. Mặc dù gặp nhiều khó khăn về nhân lực và trang thiết bị y tế, nhưng địa phương này vẫn luôn quyết tâm phòng chống dịch hiệu quả.

Người dân và chính quyền cùng đồng lòng nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, nên từ cuối tháng 12 năm 2021 đến nay mặc dù dịch bệnh bùng phát mạnh trên địa bàn thành phố Hải Phòng, nhưng xã Tam Kỳ luôn khoanh vùng dập dịch kịp thời khi phát sinh ca mắc mới. Tất cả các trường hợp ngay từ khi được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 đều được khoanh vùng cách ly kịp thời. Tất cả các trường hợp là người địa phương làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn Hải Phòng khi về địa phương cách ly đều được chính quyền ban hành Quyết định để làm các thủ tục nghỉ phòng chống dịch và hưởng các chế độ theo quy định.

Theo thống kê của UBND huyện Kim Thành, hiện  toàn huyện có hơn 7000 lao động hàng ngày làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng và hàng nghìn lao động tự do hàng ngày giao lưu kinh doanh buôn bán tại Hải Phòng. Đây cũng là thách thức lớn trong công tác phòng chống dịch của huyện Kim Thành, đặc biệt trong thời điểm Tết Nguyên đán đang đến gần. 

Để phòng chống dịch hiệu quả, huyện Kim Thành khuyến khích các tổ chức và người lao động tự mua Kit xét nghiệm nhanh Covid-19 để kiểm tra sức khỏe, nhất là với những trường hợp do công việc hàng ngày phải thường xuyên đi lại, tiếp xúc tại địa bàn có ca bệnh Covid-19. Đối với chính quyền, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và Trạm Y tế các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với các Trạm y tế lưu động để kiểm tra điều kiện áp dụng phương án điều trị F0 không có triệu chứng tại nhà. Do làm tốt công tác kiểm soát tình hình dịch bệnh, nên hoạt động sản xuất kinh doanh và lưu thông hàng hóa trên địa bàn huyện Kim Thành với thành phố Hải Phòng vẫn diễn ra thuận lợi. Tất cả các mặt hàng nông sản sản xuất tại Kim Thành vẫn được tiêu thụ thận lợi, không bị ùn ứ do dịch bệnh như các đợt bùng phát dịch trước đây.

 

Minh Nghĩa
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 26/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV