tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Kinh Môn đảm bảo an toàn phòng chống cháy rừng, và hoạt động sản xuất, kinh doanh

Chia sẻ: 

04/10/2021 - 15:37:00


Thời gian qua, thị xã Kinh Môn luôn thực hiện tốt các quy định về PCCC, góp phần đảm bảo an toàn trong hoạt động sản xuất và cuộc sống của người dân. Ghi nhận của nhóm Phóng viên THời sự nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; 20 năm Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy mùng 4/10.   

Là địa phương có rừng và hoạt động sản xuất công nghiệp phát triển, những năm qua, công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ được thị xã Kinh Môn đặc biệt quan tâm. Với hơn 1.174 héc ta rừng, công tác PCCC, bảo vệ rừng, gắn với bảo vệ quần thể di tích quốc gia đặc biệt là nhiệm vụ trọng tâm của địa phương.  Để chủ động phòng ngừa, kiểm soát chặt chẽ các nguy cơ dẫn đến cháy rừng, thị xã Kinh Môn thường xuyên chỉ đạo các xã, phường và lực lượng chức năng chủ động thực hiện các biện pháp phòng cháy và chữa cháy rừng theo phương châm 4 tại chỗ. 

Công nghiệp và dịch vụ là thế mạnh của Kinh Môn, chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế. Để đảm bảo an toàn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, công tác PCCC cần phải được chính doanh nghiệp và người dân chủ động thực hiện. Do làm tốt công tác tuyên truyền, tập huấn, nên công tác PCCC tại doanh nghiệp và các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thị xã đi vào nề nếp. Chủ các doanh nghiệp đều nhận thức rõ trách nhiệm trong việc nghiêm túc chấp hành các quy định của Pháp luật về PCCC. 

Đảm bảo an toàn PCCC bảo vệ các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân là nhiệm vụ được Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an thị xã Kinh Môn thường xuyên quan tâm. Xác định nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành và chủ động phòng ngừa là giải pháp mang lại hiệu quả cao nhất, lực lượng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ Công an thị xã thường xuyên tuyên truyền, kiểm tra và tập huấn nghiệp vũ PCCC cho các cơ sở kinh doanh.  

“PCCC là để bảo vệ tài sản của nhà nước, tính mạng tài sản của nhân dân; bảo vệ sản xuất và an ninh trật tự; công tác PCCC là nghĩa vụ và trách nhiệm của toàn dân và toàn xã hội”. Đó là nội dung được nêu trong Pháp lệnh về PCCC từ cách đây 60 năm. Đến nay, nội dung cốt lõi văn bản đầu tiên này vẫn còn nguyên giá trị trong công tác PCCC. Hiện nay, công tác PCCC được hỗ trợ bởi nhiều phương tiện và thiết bị hiện đại. Tuy nhiên, ý thức chấp hành các quy định và tinh thần chủ động trong phòng ngừa vẫn là yếu tố quan trọng góp phần đảm bảo an toàn trong PCCC./.

Ngọc Tiến
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV