tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khóa XV

Chia sẻ: 

21/06/2022 - 19:51:00


Ngày 21/6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chia 3 tổ đại biểu tiếp xúc với cử tri 6 huyện, thành phố để báo cáo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa 15, hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp và tiếp thu ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri.          

 

Tổ đại biểu Quốc hội số 1 gồm các ông Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và bà Đinh Thị Ngọc Dung tiếp xúc cử tri thành phố Hải Dương và huyện Nam Sách. Tại các điểm tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội báo cáo với cử tri: Tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng. Các đại biểu Quốc hội của tỉnh có 27 lượt ý tham gia phát biểu đóng góp xây dựng vào các dự án Luật, Nghị quyết, báo cáo giám sát, báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri; 9 lượt ý kiến chất vấn các Bộ trưởng, trưởng ngành. Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu báo cáo về kết quả tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo của công dân và kiến nghị của cử tri.  

Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị UBND TP Hải Dương rà soát các dự án để giải quyết tình trạng quy hoạch "treo"

Cử các phường Tân Bình, Nguyễn Trãi và Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương có 11 ý kiến xung quanh các vấn đề bố trí nhân lực y tế tuyến cơ sở chưa phù hợp; hệ thống thoát nước trên đại bàn thành phố Hải Dương còn nhiều hạn chế; những bất cập về sách giáo khoa, tình trạng quá tải học sinh trong các lớp học. Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân chậm, chỗ làm được, chỗ không làm được dẫn đến dư luận không tốt. Tình trạng quy hoạch treo của một số dự án cũng được nhiều cử tri phản ánh, kiến nghị.

Chiều cùng ngày, tiếp xúc với cử tri với 19 xã, thị trấn của huyện Nam Sách có 18 lượt ý kiến phản ánh về như tình trạng vi phạm pháp luật trên không gian mạng, tình trạng nhiều lan clip phản cảm trên mạng xã hội chưa có cơ chế kiểm soát, gây ảnh hưởng đến giới trẻ. Cử tri đề nghị Quốc hội sớm sửa đổi những quy định không phù hợp của Luật đất đai 2015, như quy định về đơn giá bồi thường thấp và không có sự thỏa thuận... Vấn đề chế độ chính sách với cán bộ y tế cơ sở, chính sách ổn định giá vật tư nông nghiệp cũng được cử tri huyện Nam Sách đề nghị các đại biểu Quốc hội quan tâm.


Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội phát biểu tiếp thu ý kiến cử tri TP Hải Dương

Thay mặt các đại biểu Quốc hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cảm ơn cử tri thẳng thắn phản ánh tâm tư, nguyện vọng đến với Quốc hội và các đại biểu Quốc hội. Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp đầy đủ những ý kiến vượt thẩm quyền để chuyển đến Quốc hội và các bộ, ngành chức năng xem xét để tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách trong thời gian tới. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh và địa phương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ giám sát việc tiếp thu, giải quyết của các cơ quan chức năng. Đối với vấn đề xử lý, giải quyết với các dự án treo, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết, trong tháng 10 năm nay, Quốc hội sẽ trực tiếp xem xét, đánh giá và chỉ đạo giải quyết./.

Ngọc Tiến
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 25/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV