tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Xúc tiến đầu tư thương mại - du lịch tại tỉnh Kagoshima Nhật Bản

Chia sẻ: 

15/07/2022 - 21:24:00


Tiếp theo chương trình xúc tiến đầu tư năm 2022 của tỉnh Hải Dương tại Nhật Bản, ngày 15.7.2022, đồng chí Triệu Thế Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương và đồng chí Trần Văn Quân - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã đến chào xã giao Ngài Shiota Koichi - Thống đốc tỉnh Kagoshima. Tham dự buổi làm việc có ông Vũ Hồng Nam - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước CHXHCN Việt Nam tại Nhật Bản.

Ngài Shiota Koichi - Thống đốc tỉnh Kagoshima đã nồng nhiệt chào đón ngài Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cùng đoàn công tác tỉnh Hải Dương đã sang thăm và xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch tại Nhật Bản và tỉnh Kagoshima. Ngài Thống đốc đã thông tin vắn tắt một số tình hình kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh và thành tựu đạt được trong 2 năm qua nhất là trong việc phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn cho người dân và tình hình phát triển kinh tế của tỉnh.


 Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và ngài Shiota Koichi, Thống đốc tỉnh Kagoshima (thứ hai từ phải) chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng đã chuyển lời thăm hỏi của Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương chí Phạm Xuân Thăng đến Ngài Thống đốc và tỉnh Kagoshima kết nghĩa. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương vui mừng thông tin đến ngài Thống đốc những thành tựu mà tỉnh Hải Dương đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt trong giai đoạn vượt khó tăng tốc của tỉnh, đã hoàn thành tốt mục tiêu kép vừa chống dịch vừa tập trung phát triển kinh tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cũng nhắc lại thời điểm năm 2019, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo hai tỉnh Hải Dương và tỉnh Kagoshima đã chính thức ký kết văn bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác trên các lĩnh vực đào tạo và tiếp nhận nguồn nhân lực, hợp tác kỹ thuật, hợp tác kinh tế và du lịch, giao lưu tương trợ giữa hai tỉnh. Sự kiện đó là tiền đề mở đầu trong quan hệ phát triển của hai địa phương và cho những hợp tác đầu tư-kinh doanh giữa các doanh nghiệp, nhằm thiết lập quan hệ hợp tác, hữu nghị trên nguyên tắc tin tưởng, bình đẳng và đôi bên cùng có lợi.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều nội dung tại văn bản ký kết giữa hai tỉnh chưa được thực hiện. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của hai bên, các hoạt động vẫn duy trì và phát triển. Các tổ chức, đơn vị giữa hai tỉnh đã có những buổi trao đổi làm việc trực tiếp về việc thực tập sinh, tiếp nhận nguồn nhân lực từ tỉnh Hải Dương sang tỉnh Kagoshima. Từ năm 2020 đến nay, đã có 12 doanh nghiệp dịch vụ đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài đã hợp tác với 18 tổ chức, doanh nghiệp của tỉnh Kagoshima; đã đưa được 30 thực tập sinh của tỉnh Hải Dương đến làm việc tại tỉnh Kagoshima. Bên cạnh đó hoạt động thương mại khác cũng được thúc đẩy, từ năm 2020 đến nay tỉnh Hải Dương xuất khẩu được gần 600 tấn vải thiều tươi và gần 4.000 tấn cà rốt sang thị trường Nhật Bản.

Trong không khí thân mật, cởi mở, lãnh đạo hai tỉnh đã thống nhất tăng cường các đoàn công tác giữa hai tỉnh, tăng cường giao lưu hợp tác trên tinh thần văn bản ghi nhớ, thỏa thuận đã ký kết.

Ngay sau buổi gặp mặt, lãnh đạo hai tỉnh đã tham dự Hội thảo giao lưu kinh tế Việt Nam-Kagoshima do Đại sứ quán nước CHXHCN Việt Nam tại Nhật Bản; Tỉnh Kagoshima; Hiệp hội thương mại tỉnh Kagoshima; Trung tâm thông tin mậu dịch Kagoshima (JETRO). Hội thảo được Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Kyushu- Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản bảo trợ.Buổi hội thảo có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc tăng cường mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai tỉnh Hải Dương và tỉnh Kagoshima. Thông qua hội thảo lần này, nhiều nội dung hợp tác đã được doanh nghiệp hai tỉnh bàn bạc thống nhất về nguyên tắc để sớm triển khai ký kết đầu tư.

Cũng trong ngày làm việc đầu tiên tại tỉnh Kagoshima, đoàn công tác xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch Hải Dương đã đi thăm quan thực tế tại Nông trường tiêu biểu của tỉnh Kagoshima.

Vũ Long
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 05/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV