tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

WHO gấp rút viện trợ cho Ukraine, sẵn sàng ứng phó dịch bệnh vùng lũ

Chia sẻ: 

09/06/2023 - 07:49:00


Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang gấp rút cung cấp khẩn cấp cho các vùng bị lũ lụt ở Ukraine và đang chuẩn bị ứng phó với một loạt rủi ro về sức khỏe sau sự cố vỡ đập ở vùng chiến sự Kherson, theo các quan chức cho biết hôm thứ Năm (8/6).

Trước đó, Nga và Ukraine đều đã đổ lỗi cho nhau về vụ vỡ đập thủy điện Kakhovka thời Liên Xô, khiến nước tràn qua khu vực chiến sự ở miền Nam Ukraine, buộc hàng chục nghìn người phải rời bỏ nhà cửa.

who gap rut vien tro cho ukraine san sang ung pho dich benh vung lu hinh 1

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: Reuters

 

"Không thể đánh giá thấp tác động của các hệ thống vệ sinh cấp nước và dịch vụ y tế công cộng của khu vực", Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói trong một cuộc họp báo.

"WHO đã gấp rút hỗ trợ chính quyền và nhân viên y tế trong các biện pháp phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường nước và cải thiện việc giám sát dịch bệnh", ông cho biết thêm.

Quan chức kỹ thuật của WHO, Teresa Zakaria, cho biết nguy cơ bùng phát dịch tả là có thể do mầm bệnh tồn tại trong môi trường. Bà nói rằng WHO đang làm việc với Bộ Y tế Ukraine để đưa ra các cơ chế đảm bảo rằng vắc xin có thể được nhập khẩu nếu cần.

Bà nói thêm: “Chúng tôi đang cố gắng giải quyết khá nhiều rủi ro sức khỏe thực sự liên quan đến lũ lụt, từ chấn thương đến đuối nước, các bệnh do nước gây ra cũng như tất cả các tác động tiềm tàng của việc gián đoạn điều trị mãn tính”.

Đập Kakhovka khổng lồ trên sông Dnipro ngăn cách các lực lượng Nga và Ukraine và người dân ở cả hai bên bờ chiến tuyến đã vỡ vào hôm thứ Ba vừa rồi. Giám đốc các trường hợp khẩn cấp của WHO Mike Ryan cho biết WHO đã đề nghị hỗ trợ cho các khu vực do Nga kiểm soát nhưng sự hiện diện hoạt động của tổ chức này "chủ yếu" ở phía Ukraine.

Ông cho biết Nga đã đảm bảo với WHO rằng những người sống trong các khu vực mà họ chiếm đóng đang "được giám sát tốt, chăm sóc tốt, được hỗ trợ đầy đủ lương thực".

Thống đốc của Nga ở vùng Kherson, Vladimir Saldo, cho biết mực nước sông Dnipro đã đạt đỉnh sau lũ lụt do sự cố vỡ đập tại nhà máy thủy điện Kakhovka.

"Mực nước phần lớn đã đạt đỉnh. Nước ở đô thị Novaya Kakhovka đã bắt đầu rút. Tuy nhiên, các khu vực rộng lớn ở các quận của thành phố Aleshkino và Golaya Pristan vẫn bị ngập", ông nói.

Ông cho biết các quan chức sẽ không thể đánh giá thiệt hại cho đến khi nước lũ rút hoàn toàn.

Theo Nhà báo và Công luận
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV