tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Xây dựng thói quen tốt

Chia sẻ: 

14/03/2023 - 08:10:00


Thói quen ảnh hưởng rất nhiều đến thành công và hạnh phúc của một người. Xây dựng những thói quen tốt không phải là quá khó khăn nếu bạn luôn cố gắng, sống tích cực.

Hình thành thói quen tốt là cả một quá trình cố gắng, nỗ lực và miễn đó là những điều tích cực, giúp bạn sống lành mạnh, khoa học. Dưới đây là một vài cách để giúp bạn xây dựng thói quen tốt cho bản thân:

1. Tập làm quen dần  

Xây dựng thói quen cần có thời gian. Mặc dù thật hấp dẫn khi lao ngay vào những thói quen mới, nhưng về lâu dài, khả năng bạn gắn bó với chúng sẽ dễ thất bại hơn do mất đà, mất động lực khi thực hiện những thay đổi mạnh mẽ quá nhanh.

 

Giả sử bạn muốn thức dậy sớm hơn 1 giờ mỗi ngày. Bạn có động lực, bạn phấn khích và bạn đã đặt đồng hồ báo thức sớm hơn 1 giờ. Tuy nhiên vào sáng hôm sau, đột nhiên động lực mà bạn có trước khi đi ngủ đã biến mất, thay vào đó lý trí sẽ khiến bạn nhấn nút tắt và ngủ tiếp. Đó là một trận chiến tinh thần với việc tắt báo thức được dẫn đầu và điều này có thể khiến bạn cảm thấy mất động lực, coi bản thân giống như một kẻ thất bại, và bạn thậm chí còn chưa ra khỏi giường!

Vì vậy, hãy từ từ tập làm quen với thói quen tốt mỗi ngày. 

Bạn chỉ nên đặt báo thức sớm hơn 5 phút so với báo thức thông thường. Sự thay đổi này không quá quyết liệt nhưng lại khiến cơ hội thực sự ra khỏi giường của bạn được cải thiện đáng kể. Và dần dần, bạn có thể tiếp tục đẩy thời gian lùi lại 5 phút vài ngày một lần cho đến khi bạn đạt được thời gian thức dậy mong muốn.

Bất kỳ thói quen nào cũng đều có thể từ từ hình thành. Vì thế đừng quá nóng vội mà hãy thật kiên trì.

2. Lên kế hoạch cho những thói quen mới trong ngày

Nếu bạn muốn bắt đầu đi bộ mỗi ngày? Hãy lên lịch và dành thời gian để thực hiện. Bạn có nhiều khả năng tiếp tục thói quen tốt của mình nếu dành thời gian cho nó trước. Nếu mục tiêu của bạn là đi bộ 1 giờ mỗi ngày, hãy lên lịch đi bộ 10 phút mỗi ngày và tăng dần thời gian cho đến khi những thói quen mới đó của bạn trở thành tự động.

Bằng cách lên lịch và lập kế hoạch cho các thói quen trong ngày của bạn, bạn cần phải loại bỏ lý do “Tôi không có thời gian để làm điều đó”.

3. Tích cực với những thói quen tốt đã có

Một trong những cách dễ nhất để xây dựng thói quen tốt là chỉ cần tích lũy vào thói quen tốt đã có sẵn. Bạn muốn thực hiện kéo dài một phần của thói quen hàng ngày? Hãy bổ sung thêm nó cùng một cái gì đó khác. Nếu bạn uống một ly nước vào mỗi buổi sáng khi thức dậy, hãy thực hiện một bài tập giãn cơ nhanh ngay sau đó, thậm chí là 2 phút. Nếu mục tiêu của bạn là bảo vệ làn da khỏi tia nắng mặt trời, hãy thoa kem dưỡng ẩm có SPF ngay sau khi đánh răng vào buổi sáng.

4. Đừng tự tạo áp lực quá nặng lên bản thân

Bạn đang làm một điều tích cực bằng cách thiết lập những thói quen tốt, đừng dằn vặt bản thân nếu bạn bỏ lỡ một ngày. Lập kế hoạch và gạch bỏ tất cả những ngày bạn mắc kẹt với thói quen của mình. Bạn càng gạch bỏ nhiều ngày liên tiếp thì bạn càng có động lực để gắn bó với thói quen mới của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn bỏ lỡ một ngày nào đó, hãy đảm bảo quay trở lại đúng hướng vào ngày hôm sau, không phải tuần sau, không phải tháng sau, ngày hôm sau, bữa ăn tiếp theo,... Đừng dằn vặt bản thân, hãy cứ đứng dậy và tiếp tục.

5. Động viên bản thân

Mỗi thói quen mới đều có lý do riêng đằng sau nó. Tại sao bạn muốn dậy sớm hơn? Để có thời gian thu thập suy nghĩ, hay ngồi thiền, hoặc chỉ là bạn cần thức dậy mà không có 1000 câu hỏi từ lũ trẻ trước khi ra khỏi giường. Nhắc nhở bản thân về lý do của bạn bằng cách viết ghi chú và đặt chúng ở những nơi bạn sẽ nhìn thấy. Hoặc đặt lời nhắc trên điện thoại của bạn mỗi ngày.

6. Làm việc theo nhóm

Nếu bạn có một người bạn cũng muốn đi bộ mỗi ngày? Hãy lập nhóm và đi bộ cùng nhau. Bạn sẽ ít có khả năng hủy hơn khi biết bạn của mình đang đợi. Tìm sự hỗ trợ từ những người khác bằng cách tham gia các nhóm hoặc thử thách, bạn không chỉ được khuyến khích và động viên mà còn có thể kết bạn với một số người bạn mới tuyệt vời có cùng sở thích!

Gắn bó với các thói quen không phải là điều khó khăn, tất cả các thói quen có thể được chia thành các phần dễ quản lý mà không bị choáng ngợp. Mặc dù lúc đầu những thay đổi có thể không quá ấn tượng nhưng chúng sẽ nhanh chóng tăng lên và khi càng cảm thấy tốt hơn thì bạn sẽ càng hình thành được nhiều thói quen tốt./.

Theo VOV.VN
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 26/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV