Xu phat truong hop dang tai thong tin, giup ne tranh chot CSGT hinh anh 1Anh B.V.C tại cơ quan Công an. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 29/3, Công an thành phố Hà Nội cho biết, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an thị xã Sơn Tây đã phát hiện một trường hợp sử dụng tài khoản Facebook cá nhân có hành vi đăng tải thông tin về hoạt động của chốt Cảnh sát Giao thông làm nhiệm vụ, sai mục đích theo quy định của pháp luật.

Triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Công an thị xã Sơn Tây đã nhanh chóng xác định nhân thân, lai lịch của trường hợp vi nói trên là anh B.V.C (trú tại thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội), đồng thời mời người này đến đến trụ sở cơ quan công an để làm việc.

Tại cơ quan công an, anh B.V.C thừa nhận hành vi vi phạm của mình và trình bày mục đích là thông báo cho mọi người biết để né tránh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng thực thi công vụ. Sau khi làm việc với cơ quan Công an, anh B.V.C đã nhận thức được vi phạm của bản thân và gỡ bỏ các bài đăng.

Công an thị xã Sơn Tây đã hoàn thiện hồ sơ, ban hành Quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với anh B.V. C về hành vi "Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật," theo điểm e, Khoản 3, Điều 102, Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Theo Công an thị xã Sơn Tây, việc thông báo hoạt động của chốt Cảnh sát Giao thông làm nhiệm vụ giúp người vi phạm né tránh các chốt là hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông.

Do đó, nếu phát hiện hành vi "báo chốt" như trên, Công an thị xã Sơn Tây sẽ kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.